Bí Ẩn Âm Dương Ngũ Hành Trong Thiên Can Địa Chi

Khi nói đến Thiên Can và Địa Chi (gọi tắt là Can Chi) tức muốn nói đến Âm Dương - Ngũ Hành về biện chứng tiêu trưởng và sinh khắc, thoát thai từ tám quẻ Bát Quái của Hà Đồ - Lạc Thư được con người tìm thấy cách đây 65 thế kỷ.

Từ những truyền thuyết mang tính truyền kỳ trên đất nước Trung Hoa thời cổ đại, những dấu hiệu bí ẩn được hai thời vua Phục Hy và Hạ Vũ ghi nhận, khi thấy chúng xuất hiện trên lưng hai con Long Mã (Hà Đồ) và Kim Quy (Lạc Thư) ở sông Hoàng Hà và sông Lạc Dương.

Khi nghiên cứu giữa Hà Đồ và Lạc Thư, thấy chúng có mối tương quan thông ước với nhau, như hai biểu tượng tối sơ ban đầu của nền tri thức thời thượng cổ Trung Hoa, người đời sau dùng nó đem ứng dụng vào mọi lĩnh vực, từ đó sản sinh ra nhiều môn học như : toán, vật lý, hóa học, phương vị...nhất là môn triết học, thần học..., luận về thuyết biến đổi trong Bát Quái, về Âm Dương tiêu trưởng và Ngũ Hành sinh khắc chế biến mà cho đến nayđược gọi là môn khoa học huyền bí.

Vì thế để tìm hiểu về những bí ẩn của Can Chi, chúng ta phải nắm bắt thấu đáo sự biến đổi mang tính ẩn tàng của Âm Dương, Ngũ Hành nằm trong đó.


Bí Ẩn Âm Dương Ngũ Hành Trong Thiên Can Địa Chi

Tác giả: Thiên Việt.
Nhà xuất bản: Nxb Hải Phòng 
Số trang: 404
Hình thức bìa: Bìa mềm
Kích thước: 13.5 x 21 cm Ngày xuất bản: 06 - 2010
Trọng lượng: 380 gram Giá bìa: 55.000 VNĐ