Chọn Ngày Lành Tháng Tốt Theo Phong Tuc Dân Gian Tân Mão 2011

Viết về phong tục cổ truyền mà cố tình lảng tránh vấn đề này, ắt không thỏa mãn yêu cầu của số đông bạn đọc, vì lễ cưới, lễ tang, xây nhà dựng cửa, khai trương, xuất hành... còn nhiều người, nhiều nơi chú trọng ngày lành, tháng tốt. Đó là một thực tế. Một số quan điểm cho là gieo rắc mê tín dị đoan; một số khác lại quá mê tín, nhất nhất việc lớn việc nhỏ, việc gì cũng chọn ngày, từ việc mua con lợn, làm cái chuồng gà, cắt tóc cho con, đi khám bệnh...

Việc cưới xin, vệc làm nhà cửa, việc vui mừng, việc xuất hành đi xa, việc khai trương cửa hàng cửa hiệu, việc gieo mạ cấy lúa, việc tế tự, việc thương biểu, việc nhập học, việc xuất quân, việc an táng.... việc gì thường cũng phải xem ngày chọn giờ, nhất là đầu năm mới bắt đầu làm việc gì, hoặc động thổ, hoặc xuất hành, hoặc khai bút, khai ấn... lại cần xem này lắm. Đến việc vụn vặt như  cạo đầu xỏ tai cho trẻ thơ, việc tắm gội, thay áo... cũng có người cẩn thận quá cũng chọn ngày.

 Trong việc chọn ngày, ngày nào nhiều sao cát tinh như thiên đức, nguyệt đức, thiên ân, thiên hỷ ... hoặc là ngày trực khai, trực kiến, trực bình, trực mãn thì là ngày tốt. Ngày nào có những ngôi sao hung tinh như sao trùng trang, trùng phục, thiên hình, nguyệt phá thì là ngày xấu.


Chọn Ngày Lành Tháng Tốt Theo Phong Tuc Dân Gian Tân Mão 2011

Tác giả: Thanh Long. Phan Khang.
Nhà xuất bản: Nxb Thời Đại 
Số trang: 208
Hình thức bìa: Bìa mềm
Kích thước: 14.5 x 20.5 cm Ngày xuất bản: 12 - 2010
Trọng lượng: 220 gram Giá bìa: 32.000 VNĐ